Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất, Mazda Việt Nam chính thức thông báo thực hiện “Chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) trên các phiên bản Premium của All New Mazda3” .
Hệ thống hỗ trợ phanh SBS giúp cảnh báo cho người lái xe về khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước nhờ cảm biến radar, cảm biến siêu âm và camera phía trước. Nếu khả năng xảy ra va chạm tăng lên, hệ thống sẽ cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại từ va chạm có thể xảy ra.
Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam đã nhận được thông tin từ một số khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 phiên bản Premium về hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS tự động kích hoạt dù không có khả năng rõ ràng về việc xảy ra va chạm. Sau khi khảo sát điều kiện giao thông thực tế, phân tích các báo cáo kỹ thuật, Tập đoàn Mazda đã kết luận chính thức về vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh SBS như sau:
Theo Tập đoàn Mazda, nguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông, có thể khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển. Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.
Căn cứ theo kết luận của Tập đoàn Mazda, Mazda Việt Nam xin thông báo triển khai Chương trình cập nhật phần mềm hệ thống hỗ trợ phanh SBS trên các phiên bản Premium của xe All New Mazda3.
Chương trình được áp dụng cho các xe theo danh sách dưới đây:
Theo nội dung của chương trình, Mazda Việt Nam và Đại lý sẽ liên hệ để mời Quý khách hàng đưa xe tới các xưởng dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra miễn phí và cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm được bắt đầu từ ngày 12/03/2020.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thể hiện sự tri ân tới Quý khách hàng, từ ngày 12/03/2020 đến 30/04/2020, Mazda Việt Nam sẽ đồng thời triển khai Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.
Mazda Việt Nam rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác của các Quý khách hàng để hoàn thành chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm trong thời gian sớm nhất. Mazda Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ trong suốt thời gian vừa qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với sự mong đợi và tin yêu của quý khách hàng.
Để có thêm thông tin chi tiết Quý khách hàng vui lòng truy cập trang web: https://mazdamotors.vn/news-and-events hoặc liên hệ tổng đài 1900 5455 91 để được hỗ trợ.
Theo Thaco