Đăng nhập/ Đăng ký
Tài khoản của bạn

Du lịch tại vùng trồng nho và làm rượu vang tại Ý

Du lịch rượu vang ở Ý không ngừng phát triển, điều này làm cho lĩnh vực này trở thành một trong những hoạt động Hàng đầu ở Ý.

Khả năng ở ngoài trời, thăm các nhà máy rượu vang và vườn nho, nếm thử các sản phẩm địa phương, đáp ứng sở thích không chỉ của Những người yêu thích rượu vang mà còn của bất kỳ loại khách du lịch nào.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến một lĩnh vực thích hợp hiện đang được mở rộng liên tục, những vườn nho và rượu vang hữu cơ ở Ý và mối liên hệ với du lịch ở những vùng sản xuất lớn nhất.

Bạn biết gì về rượu vang hữu cơ?

Rượu vang được định nghĩa là hữu cơ khi nó đến từ nho được trồng mà không sử dụng hóa chất tổng hợp trong vườn nho, không sử dụng thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu hóa học, trong khi trong hầm rượu, quá trình ngâm rượu diễn ra chỉ sử dụng các sản phẩm và quy trình y học truyền thống và được phép.

Sự quan tâm đến nông nghiệp hữu cơ và rượu vang hữu cơ không ngừng tăng lên, một xu hướng đã được củng cố trong hơn 10 năm, hơn nữa là có thể nhờ vào sự nhạy cảm hơn của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sinh thái và chính hãng.

Ý là một trong những quốc gia hàng đầu ở châu Âu và trên thế giới trong lĩnh vực rượu vang hữu cơ, được minh chứng bằng sự phát triển không ngừng của những vườn nho được trồng trọt tôn trọng môi trường.

Casale Marittimo, Vineyards,Countryside, Maremma,Tuscany

Rượu vang hữu cơ số.

Sự thành công của rượu vang hữu cơ Ý càng được chứng minh bằng sự đánh giá cao của người tiêu dùng và bằng những con số cho thấy doanh số bán rượu vang đỏ tăng 72% và rượu vang trắng hữu cơ tăng 151%.

Thành công mạnh mẽ này do sự chú ý mà người tiêu dùng dành cho loại rượu này khi nhận ra giá trị và chất lượng, tôn trọng môi trường cũng như tính xác thực của sản phẩm.

Rượu vang hữu cơ đáp ứng được sự ưa chuộng của người tiêu dùng Ý và nước ngoài, đặc biệt thú vị là con số xuất khẩu đã chiếm 38% rượu vang xuất khẩu sang Đức, 12% ở Mỹ và 10% ở Canada và Thụy Sĩ.

Red Grapes, Italy Vineyards

Du lịch rượu vang ở Ý như một món ăn ngon cho người chiến thắng.

Du lịch rượu vang ở Tuscany:

Tuscany có lẽ là khu vực tiền thân của Ý về loại hình du lịch này. Ngày nay, sau nhiều năm, Du lịch rượu vang ở Ý chắc chắn là một mô hình chiến thắng kết hợp sự xuất sắc của lãnh thổ, tôn trọng môi trường và kiến ​​thức về truyền thống địa phương là một sản phẩm du lịch xuất khẩu sang các khu vực lớn của Ý và trên toàn thế giới.

Cùng với Sicily, Puglia và Veneto, Tuscany là một trong những vùng hàng đầu có diện tích trồng nho hữu cơ lớn nhất, diện tích đất trồng nho hữu cơ đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, đạt 12% sản lượng quốc gia Ý.

Do đó, không còn là một giấc mơ, thực hiện một kỳ nghỉ ẩm thực và rượu vang ở Đồi Chianti bằng cách đến thăm các vườn nho Chianti Classico hữu cơ, nếm rượu vang được sản xuất tại đây cùng với việc lưu trú trong các trang trại và ngôi nhà nông thôn theo phong cách Tuscan điển hình.

Tóm lại, Du lịch Rượu vang ở Tuscany là một cách để kết hợp thú vui của rượu và truyền thống ẩm thực điển hình của vùng Tuscany với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp và bầu không khí các thị trấn nhỏ thời Trung cổ.

Vườn nho Tuscany đẹp như tranh vẽ và Castello Banfi

Du lịch rượu vang ở vùng Veneto:

Đặc biệt quan tâm đến quy mô của vùng đất có những vườn nho hữu cơ chắc chắn là Valpolicella, vùng đồi núi đẹp như tranh vẽ giữa Hồ Garda, vùng tiền Alps đầu tiên của Veronese và Trentine, nơi sản xuất rượu Amarone DOCG nổi tiếng và các loại rượu vang đỏ hữu cơ khác.

Khu vực này được đánh giá cao bởi những người yêu thích rượu vang và thiên nhiên, những người muốn dành vài ngày thư giãn ở thành phố lãng mạn Verona, sống thế giới của Hồ, nếm rượu vang hữu cơ địa phương và thăm các trang trại nông nghiệp nơi vẫn còn sản xuất thịt nguội và pho mát. đến những truyền thống cổ xưa.

Tiếp tục hành trình tìm kiếm những vườn nho hữu cơ và các cơ hội du lịch ở khoảng cách ngắn từ Verona và Valpolicella, chúng tôi tìm thấy những ngọn đồi Unesco Prosecco, dành cho tất cả những người yêu rượu vang, một chuyến tham quan riêng giữa các nhà máy rượu vang, quán rượu và nhà sản xuất bong bóng nổi tiếng của Ý là điều không thể bỏ qua.

Các nhà sản xuất địa phương ở những ngọn đồi trập trùng này chỉ cách Venice hơn 1 giờ, được công nhận là di sản thế giới của UNESCO, đã tăng đáng kể diện tích bề mặt của đất trồng nho hữu cơ trong những năm gần đây, sản xuất với số lượng lớn một chất lượng tốt Prosecco organic DOC được đánh giá cao ở Ý và nước ngoài.

Vườn nho hữu cơ ở Valpolicella, Veneto, Ý

Du lịch rượu vang ở miền Nam nước Ý:

Đi về phía Nam nước Ý, chắc chắn chúng ta phải kể đến những vườn nho hữu cơ trồng nho nổi tiếng Primitivo di Manduria.
Điều kiện khí hậu đặc biệt của Salento, được chiếu xạ mặt trời liên tục quanh năm, sự thông thoáng và quan trọng nhất là không có mưa vào mùa hè, họ đặc biệt ưa chuộng canh tác hữu cơ mà không phải dùng đến thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và các sản phẩm tổng hợp.

Rượu vang hữu cơ được sản xuất ở vùng này cũng nhờ vào kỹ thuật làm héo trên cây nho, có một đặc tính mạnh mẽ, với hương trái cây mà không quá ngọt.

Các chuyến thăm vườn nho, nếm thử rượu vang Primitivo và trải nghiệm ẩm thực ở Salento, vùng đất có nền ẩm thực phong phú kết hợp các món ăn từ đất và biển, có sẵn trong nhiều tour du lịch ẩm thực và rượu vang khi lưu trú tại các trang trại Salento ở đây có tên là Masserie.

Vườn nho Sicilia với núi lửa Etna 

Một vùng khác của Ý, với việc trồng nhiều vườn nho hữu cơ và có đặc điểm khí hậu thuận lợi tương tự như ở Salento là Sicily.

Hòn đảo Sicilia rộng lớn, vùng đất nơi chiếc rượu đầu tiên trong lịch sử được tìm thấy trong một hiện vật của người Hy Lạp, là nơi sản xuất ra nhiều loại rượu được những người sành rượu và người tiêu dùng giản dị trên khắp thế giới đánh giá cao.

Ngoài ra còn có nhiều loại rượu vang hữu cơ khác nhau, từ Nero d 'Avola đỏ, đến rượu Etna và rượu mùi trắng như Marsala.

Hầu hết tất cả các chuyến tham quan và gói du lịch đều bao gồm ít nhất một lần nếm rượu ở Sicily và tham quan hầm rượu tại các địa điểm nổi bật để mang đến cơ hội tìm hiểu lịch sử và thưởng thức hương vị của những loại rượu cổ xưa này đều mang một đặc tính mạnh mẽ và dứt khoát.

Kết luận, du lịch rượu vang ở Ý sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, trở thành một xu hướng du lịch tổng hợp. Do đó, việc cung cấp các tour du lịch và trải nghiệm ẩm thực và rượu vang xung quanh Italia sẽ ngày càng tăng đối với mọi đối tượng khách du lịch, những người yêu thích rượu vang và không chỉ.

Do đó, sản lượng và xuất khẩu rượu vang Ý trên toàn thế giới cũng sẽ tăng lên, mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất trong nước và người tiêu dùng nước ngoài. Rượu và Du lịch chắc chắn là một đôi bên cùng có lợi!